Thịt gà kỵ gì? Những điều lưu ý mà nội trợ cần biết

5/5 - (7 bình chọn)

Thịt gà kỵ gì? Những điều lưu ý mà nội trợ cần biết

Thịt gà là món ăn quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Dưới bàn tay khéo léo của các nội trợ, thịt gà có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp ngộ độc đáng tiếc xảy ra, chỉ vì kết hợp thịt gà với những loại thực phẩm không phù hợp. Để tránh điều đó xảy ra, hôm nay TTP Food sẽ làm rõ vấn đề thịt gà kỵ gì? Những lưu ý mà các bạn nội trợ cần biết để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra.

Thịt gà kỵ cá chép

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn, trong khi đó cá chép có tính hàn. Nếu 2 loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ sinh ra chứng mụn nhọt, gây cảm giác không ngon miệng. Ngoài ra, thịt gà có tác dụng tráng dương. Trong khi đó cá chép tính bình, có công dụng lợi tiểu. Khi kết hợp lại vừa khiến mùi vị món ăn không ngon, vừa có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

thit-ga-ky-gi

Không nên kết hợp thịt gà với cá chép

Thịt gà kỵ cá diếc

Cá diếc có tính bình, có vị ngọt, mùi tanh, về cơ bản 2 thực phẩm này không hợp nhau về cả tính năng và mùi vị. Hơn nữa, thịt gà và cá diếc đều chứa nhiều enzyme, axit amin nên khi kết hợp với nhau sẽ gây ra phản ứng hóa học, tạo ra các hợp chất không có lợi cho sức khỏe.

thit-ga-ky-ca-diec

Thịt gà kỵ cá diếc

Thịt gà kỵ tôm

Cả thịt gà và tôm đều có vị ngọt, tính ôn nhưng khi kết hợp với nhau có thể gây tình trạng dị ứng, ngứa ngáy khắp người hoặc đầy hơi, khó tiêu ở những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Thậm chí, về lâu dài, sự kết hợp giữa hai thực phẩm này sẽ ảnh hưởng xấu đến lá lách và dạ dày. Từ đó khiến chức năng của hệ tiêu hóa bị suy giảm.

thit-ga-ky-tom

Thịt gà không nên kết hợp với tôm tươi

Đặc biệt với trẻ nhỏ khi bé đang bị ho, nếu cho bé ăn thịt gà cùng tôm tươi có thể dẫn đến tình trạng bé nặng thêm, kéo dài khó chữa dứt điểm. Khi bị ngứa ngáy do ăn thịt gà kết hợp với tôm tươi, mọi người có thể nấu kinh giới để giải độc, có hiệu quả rất tốt.

Thịt gà kỵ thịt chó

Thịt chó có tính đại nhiệt. Khi kết hợp với thịt gà có thể sẽ khiến cho người ăn bị kiết lỵ, tiêu chảy, đầy hơi thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thịt gà kỵ ăn với quả mận Hà Nội

Quả mận có tính ôn và sáp, vị chua ngọt, tác dụng giải độc, điều nhiệt, hoạt huyết. Nếu ăn thịt gà với quả mận sẽ sinh ra chức hoắc loạn hoặc ngược tật. Đặc biệt với những ai đang bị nóng sốt, sốt rét thì tình trạng sẽ trở nặng thêm. Cách chữa: khi ăn phải, nấu nước sơn trà uống sẽ khỏi.

thit-ga-ky-man-ha-noi

Mận Hà Nội không nên ăn kèm với thịt gà

Thịt gà kỵ với mù tạt

Một đáp án khác cho câu hỏi thịt gà kỵ gì đó chính là mù tạt. Mù tạt là một loại nước sốt không thể thiếu khi ăn các món sushi, sashimi trong nền ẩm thực Nhật Bản và Hàn Quốc. Nó có vị cay nồng và màu xanh lá đặc trưng. Trong khi thịt gà có vị ngọt và tính ôn. Khi kết hợp 2 loại thực phẩm này có thể khiến cơ thể sinh ra nhiều năng lượng. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể.

Thịt gà kỵ kết hợp với hạt mè

Mè rất được ưa chuộng trong chế biến thức ăn, đặc biệt là dùng để ướp các món nướng. Hạt mè có vị ngọt, có tác dụng dưỡng huyết khu phong và dưỡng can. Nhưng khi kết hợp với thịt gà sẽ khiến món ăn kém hấp dẫn. Thậm chí có thể gây ra các triệu chứng khác như: chóng mặt, ù tai, ngứa ngáy… Vì vậy, người ta thường không sử dụng hạt mè để làm nguyên liệu chế biến món thịt gà. Thay vào đó, họ sẽ dùng đậu phộng giã nhỏ cho các món gỏi gà. 

hat-me

Không dùng hạt mè trộn với gỏi gà

Thịt gà kỵ với rau kinh giới

Rau kinh giới là một trong những loại rau gia vị quen thuộc trong rau sống khi ăn kèm với một số món nước và bánh khọt, bánh xèo. Theo Đông y, rau kinh giới có tính cay nóng nên cần kiêng với những thực phẩm có tính động phong hỏa như tôm, cua,… và gồm luôn cả thịt gà. Nếu thịt gà và rau kinh giới kết hợp với nhau sẽ sinh ra các triệu chứng: chóng mặt, run khắp người, khó chịu… Khi bị ngộ độc, bạn cần nấu nước cam thảo uống để giải độc.

rau-kinh-gioi

Thịt gà kỵ rau kinh giới

Như vậy, TTP Food đã đưa ra danh sách những loại thực phẩm không nên kết hợp với thịt gà, hy vọng bài viết sẽ bổ ích với quý độc giả. Hãy follow website ttpfood.vn hoặc Fanpage Thực phẩm Toàn Thịnh Phát để cập nhật thêm nhiều thông tin hay khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0386028028
icons8-exercise-96 chat-active-icon